Hỏi: Sau khi tham khảo SSL tại TND.VN,tôi thấy có rất nhiều loại chứng chỉ SSL và không biết nên lựa chọn loại nào cho phù hợp?
Trả lời: Để lựa chọn các loại SSL phù hợp, bạn cần phân tích nhu cầu của mình cũng như các chức năng của từng loại SSL.Dựa trên các tiêu chí dưới đây.

1. Quy mô hoạt động website của bạn được đứng tên bởi tổ chức,doanh nghiệp hay cá nhân ?
- Nếu hoạt động với tư cách cá nhân bạn chỉ có thể đăng ký SSL với kiểu chứng thực DV(Chứng thực qua Tên Miền).Xem thêm về DV SSL tại đây.
- Nếu hoạt động với tư cách tổ chức hoặc doanh nghiệp.Ngoài DV SSL bạn còn có thể đăng ký SSL với các kiểu chứng thực khác như OV SSL hay EV SSL.

2. Mục đích sử dụng SSL?
- Bảo mật các trang web thương mại điện tử,ngân hàng điện tử,sàn chứng khoán với các giao dịch có giá trị lớn hay truy xuất các thông tin nhạy cảm.
Quý khách chỉ nên sử dụng EV SSL với mức chứng thực mở rộng.Là loại chứng chỉ uy tín nhất,EV SSL có thanh địa chỉ màu xanh chứa thông tin tổ chức và doanh nghiệp.Kèm theo với các mức bảo hiểm lớn lên tới hàng trăm nghìn đô la một vụ.

- Bảo mật các trang đăng nhập,đăng ký,thanh toán,webmail và các nhu cầu đơn giản.
DV SSL sẽ đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản này.Với thời gian cung cấp và triển khai nhanh chóng gần như ngay lập tức.

Chứng thực tên miền được sở hữu bởi doanh nghiệp hay tổ chức. Nâng cao uy tín của website.
OV SSL đáp ứng được các nhu này.EV SSL sẽ là tốt nhất vì nó cung cấp thêm thanh địa chỉ chứng thực màu xanh chứa thông tin tổ chức.Tuy nhiên thời gian triển khai và quy trình chứng thực mất khá nhiều thời gian từ 5-10 ngày.

- Có nhu cầu sử dụng cho nhiều Subdomain (tên miền phụ) của một tên miền.Ví dụ như :
payments.tnd.vn
login.tnd.vn
webmail.tnd.vn
*.tnd.vn
Wildcard SSL là giải pháp tiết kiệm dành cho bạn.Nó có khả năng cung cấp cho không giới hạn subdomain chỉ với một chứng chỉ duy nhất.Wildcard SSL bao gồm 2 kiểu chứng thực là DV và OV.

- Các giải pháp SSL tiết kiệm cho Microsoft® Exchange Server,Lync hoặc Office Communications Server.
Wildcard SSL trong trường hợp này sẽ không thể giúp bạn vì nó không hỗ trợ.Khi đó Unified Communications Certificate (UCC) SSL thì có thể.
Khác với Wildcard SSL thì UCC SSL không chỉ hỗ trợ cho nhiều tên miền phụ(subdomain) mà còn hỗ trợ cho nhiều tên miền(domain) khác nhau.
Một chứng chỉ UCC SSL cơ bản sẽ cung cấp cho bạn 3 tên miền và mỗi tên miền cộng thêm sẽ được tính với chi phí rất nhỏ.
UCC SSL bao gồm 2 kiểu chứng thực cho bạn lựa chọn là DVOV.


Byla tato odpověď nápomocná? 6 Uživatelům pomohlo (9 Hlasů)